[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
องค์การบริหารส่วนตำบลยามู ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ
เมนูหลัก
เมนูทั่วไป
เมนูการดำเนินงาน
Okvee Bootstrap sidebar menu
ข่าวกิจการสภา
ลิ้งเว็บไซด์ที่เกี่ยวข้อง
ลิ้งหน่วยงานอื่นๆ
  

  หมวดหมู่ เจตจำนงทุจริตของผู้บริหาร
เรื่อง : การแสดงเจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงาน
โดย : admin_high
พุธ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 713 ดาวน์โหลด : 0
  

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ขนาดไฟล์ 85 KBs

อธิบายเกี่ยวกับไฟล์ที่บริการโหลด :

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลยามู
เรื่อง การแสดงเจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงาน
----------------------------------------------------------
ตามเจตนารมณ์ของ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.๒๕๖๐ ยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ (พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๖๔) ยุทธศาสตร์ที่ ๒ ยกระดับเจตจำนงทางการเมือง ในการต่อต้านการทุจริต กำหนดให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แสดงเจตจำนงทางการเมือง ในการ ต่อต้านการทุจริตของผู้บริหาร ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๙ เห็นชอบให้หน่วยงาน ภาครัฐทุกหน่วยงาน เข้าร่วมรับการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ตามที่สำนักคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเสนอ และนโยบาย ของรัฐบาลในการส่งเสริม การบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมมาภิบาล และการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ กำหนดให้ปลูกฝังค่านิยมคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการ และความ ซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับ และตอบสนองความต้องการ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ ประชาชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบราชการ รวมถึงยกระดับให้กับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสใน การดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ของการบริหารส่วน ตำบลยามูนั้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยามู ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน จึงขอประกาศ เจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงาน ขององค์การบริหารส่วนตำบลยามู เพื่อเป็น มาตรฐานแนวทางปฏิบัติ และค่านิยมสำหรับข้าราชการ บุคลากรขององค์กร ได้ยึดถือปฏิบัติควบคู่กับกฎระเบียบ ข้อบังคับอื่น ๆ โดยมุ่งมั่นที่จะนำหน่วยงานให้ดำเนินงานตามภารกิจด้วยความโปร่งใส บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม ปราศจากการทุจริต ดังนั้นเพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์ดังกล่าว จึงกำหนดแนวทางให้แต่ละกอง/ สำนัก ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลยามู
ถือปฏิบัติ และดำเนินการดังนี้

1. บริหารงาน และปฏิบัติงานตามหลักธรรมมาภิบาล โดยมุ่งสนองตอบความต้องการของ ประชาชน ด้วยการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม

2. ปลูกฝังค่านิยม และทัศนคติให้บุคลากรในสังกัด มีความรู้ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม
นำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติงาน และการดำเนินชีวิต

3. ดำเนินการส่งเสริมให้เกิดความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างทุกขั้นตอน เปิดโอกาสให้ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงาน โดยเปิดเผย ข้อมูลข่าวสารในการดำเนินงานทุกรูปแบบ

4. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแสการทุจริต ร้องเรียน ร้องทุกข์ ผ่าน ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ขององค์การบริหารส่วนตำบลยามู

5. กรณีพบการทุจริตจะดำเนินการสอบสวน และลงโทษขั้นสูงสุดกับผู้ที่ทุจริตอย่างจริงจัง

 

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 15 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

นายหามะกอเซ็ง เจะมะ
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยามู




เจตจำนงทุจริตของผู้บริหาร 5 อันดับล่าสุด

      การแสดงเจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงาน 12/พ.ค./2564
      ประกาศเจตจำนงของผู้บริหาร 24/มิ.ย./2563